Công dụng của Email trong Giao tiếp Kinh doanh

Chia sẻ

Email là Hệ thống giao tiếp kinh doanh hiện đại và được sử dụng rộng rãi. Tầm quan trọng và công dụng của Email trong giao tiếp kinh doanh to lớn hơn bất kỳ công cụ giao tiếp nào khác.
Trong hầu hết các nghề nghiệp, giao dịch,… tin nhắn qua Email dễ dàng nhất và là phương thức giao tiếp có chi phí thấp. Ngày nay các Email còn được sử dụng trong các thỏa thuận pháp lý.
Có thể thấy, Email đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nền Kinh tế hiện đại.

Các điểm chính được giải thích trong chủ đề này

  1. Email là hệ thống giao tiếp online được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh.
  2. Có thể sử dụng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và ngành nghề
  3. Được sử dụng để truy cập vào bất kì ứng dụng công cộng nào trên Internet. Ví dụ như các trang mạng xã hội (MXH).
  4. Được sử dụng để kiểm chứng bất kỳ cá nhân nào.
  5. Giao tiếp bằng Email được sử dụng trong kinh doanh để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.
  6. Email rất hữu ích để quản lý các cuộc giao dịch trong mạng lưới kinh doanh.
  7. Các chia sẻ và sự hợp tác có thể được hoàn thành thông qua Email.
  8. Các thông báo và các cập nhật quan trọng đều được doanh nghiệp thông báo kịp thời cho khách hàng của họ.
  9. Các email là các khai thác chính trong hoạt động kinh doanh online và các công ty tiếp thị qua Internet.
  10. Email marketing là một trong những hình thức digital marketing phổ biến trong kinh doanh.
  11. Các cuộc giao tiếp đều riêng tư và được ghi lại.

Sử dụng Email trong Giao tiếp kinh doanh

Trong việc kinh doanh hàng ngày, có thể kể đến các hoạt động mua và bán, tiếp thị, email là phương thức nhanh chóng để trao đổi thông tin bằng cách nói, viết, theo dõi, chia sẻ, báo cáo, và trình bày thông tin. Và dĩ nhiên, đó cũng là phương thức chính để kiểm soát và kiểm tra các truy vấn của khách hàng.
Giao tiếp là hoạt động quan trọng trong kinh doanh và tầm quan trọng của nó rất cao khi diễn ra thông qua các phương thức kĩ thuật số.

Việc sử dụng một Tài khoản Email chuyên nghiệp là rất quan trọng trong thời kỳ hiện đại. Email là có vai trò tương tự như một “Chứng minh nhân dân” của bất kỳ ai trên Internet.
Giao tiếp kinh doanh có nghĩa là: Khi bạn chia sẻ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp với mọi người, trả lời câu hỏi và yêu cầu của họ. cũng có nghĩa là bạn đang quảng cáo, tiếp thị, trao đổi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh thông qua tài khoản Email.
Và một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay của marketing chính là Email Marketing. Khi bạn gửi một tin nhắn thủ công hay tự động sử dụng văn bản, các hình ảnh, link đến một cá nhân hay một nhóm người bất kì, đấy được gọi là Email Marketing.

Email là công cụ chính trong lĩnh vực Thương mại và dịch vụ điện tử

Bạn đang tìm mua một tên miền trên trang web của nhà cung cấp dịch vụ. Bạn tìm tên miền phù hợp, thêm vào giỏ hàng và thông tin cá nhân của bản thân, mà trong đó email là bắt buộc.
Đó là bởi vì nhà cung cấp dịch vụ muốn kiểm chứng bạn là con người, email được sử dụng để thông báo và khẳng định quyền sở hữu của bạn đối với tên miền trong khoảng thời gian nhất định, mà bạn đã đăng ký.
Và sau đó, bạn sẽ luôn nhận được thông báo gia hạn tên miền, hết hạn và những tin nhắn quảng cáo thông qua tài khoản email đó. Hiện nay, Email là cách các nhà cung cấp dịch vụ tên miền sử dụng để kết nối và giao tiếp với bạn về những dịch vụ liên quan đến tên miền.
Và quá trình của giao tiếp bằng email trong quá trình mua, bán, chăm sóc khách hàng trên internet là tương tự trên các cửa hàng online và các ứng dụng kinh doanh khác.
Bạn cần phải sử dụng tài khoản email của bản thân và đó không phải là tùy chọn. Email là phương thức dễ dàng để các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng, thu thập dữ liệu và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ, và điều thú vị đó là phần lớn những sự giao tiếp này là tự động.

Truyền thông cá nhân trên mạng doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp lớn và vừa sử dụng Email kinh doanh chuyên nghiệp. Địa chỉ Email bao gồm HRHead@examplecompany.com thay vì yahoo, live và Gmail và sử dụng cho tất cả nhân viên. Đây là một điều bắt buộc trong việc sử dụng email để giao tiếp với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác vấcc cơ quan chính phủ.
Khi bạn mua một tên miền hoặc hosting cho trang web doanh nghiệp, bạn sẽ có được một tài khoản email doanh nghiệp miễn phí (tùy thuộc vào ưu đãi). Và bàn cũng có thể mua địa chỉ email tùy chỉnh mà không cần đăng ký tên miền (Tham khảo thêm dịch vụ Email Hosting tại Cloudzone).
Nhưng tại sao tài khoản Email chuyên nghiệp  hay Email doanh nghiệp lại có lợi trong giao tiếp. Có thể kể đến rất nhiều lý do, nhưng phổ biến nhất là những lý do sau đây:

  • Thông tin liên lạc chỉ được chạy trên mạng của chính doanh nghiệp và bên thứ ba không thể truy cập được trong các trường hợp thông thường.
  • Các thông tin liên lạc trong quá khứ luôn được lưu lại.
  • Các ứng dụng/website quản lý nhóm, báo cáo, theo dõi đang là xu hướng. Nhưng đến nay email vẫn là phương thức chính để ủy thác, báo cáo, điều tra, yêu cầu và chia sẻ dữ liệu trong kinh doanh hàng ngày. Và bạn có thể xem lại các tin nhắn cũ và tất cả các cuộc giao tiếp mà bạn đã có với một ai đó.
  • Và một lợi ích khác của Email chuyên nghiệp/kinhdoanh đó là bạn không bị làm phiền bởi các email quảng cáo. Điều này giúp tăng năng suất của một nhân viên trong doanh nghiệp.

Đó là những lợi ích của email trong Giao tiếp kinh doanh, và nó sẽ trở nên rất hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn sử dụng email chuyên nghiệp, hoặc email doanh nghiệp riêng.
Trong giao tiếp kinh doanh thông qua email, cộng tác với cấp dưới hoặc nhân viên từ xa, trò chuyện video với khách hàng, để truy cập các ứng dụng kinh doanh khác nhau trên Internet, nhận các thông báo và bản tin từ các trang web, gửi tin nhắn quảng cáo, v.v… Tất cả các tính năng đặc biệt này là câu trả lời cho tầm quan trọng của email trong giao tiếp kinh doanh.
Theo bạn thì sao?

Các giải pháp Email cho doanh nghiệp cung cấp bởi Cloudzone

Nếu Doanh nghiệp của bạn chưa có một địa chỉ Email riêng, hay bạn vừa thành lập Doanh nghiệp. Cloudzone mang đến cho bạn các dịch vụ như sau: 

Email Hosting – Dịch vụ Lưu trữ Email dành cho Doanh nghiệp

Không còn quá xa lạ, Email Hosting là một trong những dịch vụ nổi bật tại Cloudzone. Với các ưu điểm như sau:

  • Tăng mức độ nhận diện của thương hiệu khi sử dụng tên miền riêng của khách hàng (email có định dạng X@domain).
  • Tạo nên sự tin tưởng cho đối tác, khách hàng. Một số doanh nghiệp khắc khe có các chính sách không chấp nhận việc sử dụng email công cộng (Gmail, Yahoo mail) cho trao đổi công việc.
  • Quảng cáo qua email – Email Marketing – hiệu quả, email gởi đi có độ tin cậy cao hơn và tỉ lệ vào hộp mail đối tác cao hơn nhiều so với việc sử dụng email công cộng.
  • Tạo nên sự đồng bộ trong nội bộ của Doanh nghiệp
  • Tăng cường bảo mật thông tin

Tại Cloudzone, chúng tôi hỗ trợ khách hàng các khai báo về PTR record, DKIM, DMARC, SPF, đồng thời toàn bộ hệ thống email của khách hàng đều được hệ thống lọc spam/virus trước khi gởi đi/nhận, bảo đảm email của quý khách luôn được SẠCH trong giao dịch trên Internet.
Các khách hàng của Cloudzone có thể đăng ký sử dụng dịch vụ ngay tại đây.

Dịch vụ Enterprise business 4.0 – Giải pháp mới cho Doanh nghiệp thời đại số

Tuy còn mới mẻ và vừa được triển khai gần đây, nhưng giải pháp mới của Cloudzone đã được khá nhiều các doanh nghiệp lớn tin tưởng sử dụng

Khi sử dụng gói dịch vụ này, Doanh nghiệp của bạn sẽ được cung cấp và sở hữu các tài nguyên như sau:

  • Cloud VPS: tất cả tính năng, giải pháp CNTT cho doanh nghiệp được tích hợp trên 1 Cloud VPS riêng biệt cho mỗi doanh nghiệp.
  • Tăng tốc website: website được sử dụng nền tảng web server Open LiteSpeed và LSCache, cho tốc độ tải trang web cực nhanh.
  • Email Enterpise với việc hỗ trợ cấu hình đầy đủ các tính năng xác thực và bảo mật, từ PTR, SPF, DKIM, DMARC cho đến hỗ trợ lọc email security cho khách hàng.
  • Tích hợp bảo mật đa lớp, từ firewall cho VPS cho đến các tính năng cao cấp như diệt mã độc, chặn các kiểu tấn công dò quét.
  • Được hỗ trợ và nâng cấp nền tảng trọn đời.
  • Định hướng tích hợp các giải pháp nâng cao cho doanh nghiệp như chia sẻ dữ liệu đám mây, CRM, ERP, …

Đây là Giải pháp mới mẻ mang lại nhiều lợi ích và giải quyết nhiều vấn đề cho hệ thống CNTT của Doanh nghiệp. Về thông tin chi tiết và bảng giá của dịch vụ, khách hàng của Cloudzone có thể tham khảo thêm tại đây.
Cuối cùng, CLOUDZONE luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, do vậy chúng tôi đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365 cho khách hàng xuyên suốt thời gian cung cấp dịch vụ. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết việc trả lời và khắc phục sự cố sẽ đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.
Liên hệ ngay CLOUDZONE qua số điện thoại 08 8888 0043 – 0965 880 665, email support@cloudzone.vn hoặc Fanpage Cloudzone.vn để được tư vấn sớm nhất!

Chia sẻ