Hosting là gì?

Chia sẻ

Hosting còn gọi Web hosting là một dịch vụ cho phép các tổ chức và cá nhân đăng tải website lên Internet. Hiểu một cách đơn giản, hosting là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến. Nhà cung cấp dịch vụ web hosting là một doanh nghiệp cung cấp các công nghệ và dịch vụ cần thiết như world wide web (www), truyền file (FTP), Mail… để website của khách hàng có thể hoạt động trên Internet.

Vì sao bạn phải cần thuê Web Hosting?

Những máy tính chứa web hosting luôn có một địa chỉ IP cố định khi kết nối vào Internet. Do vậy Website của bạn có thể được truy cập từ khắp mọi nơi trên thế giới. Bạn sẽ thắc mắc vì sao chiếc laptop hoặc PC của bạn cũng có IP nhưng không phải là hosting. Đó là bởi vì hiện nay, bạn truy cập vào được Internet thông qua các IPS (Internet Service Provider). Do vậy, địa chỉ IP trên máy bạn luôn bị thay đổi.

Phân biệt giữa hosting và tên miền?

Tên miền chính là một định dan. Tên gọi dùng để thay thế cho địa chỉ IP cố định của Web hosting mà bạn đã thuê đó. Hãy tưởng tượng nếu không có tên miền và bạn muốn truy cập vào https: cloudzone.vn. Bạn phải nhớ và gõ chính xác địa chỉ IP 206.192.1.1 và bạn phải nhớ tất cả địa chỉ IP của tất cả website mà bạn muốn truy cập.

 Hãy xem tên miền chính là địa chỉ, website là ngôi nhà và Web hosting là dịch vụ thuê đất.

Những điều cần lưu ý khi thuê hosting?

  • Máy chủ đặt ở đâu:

Phải xác định trước đối tượng truy cập chính của website là ở đâu để chọn đơn vị cấp hosting. Bởi vì băng thông truy cập quốc tế của Việt Nam thấp nên nếu thuê hosting mà có máy chủ đặt tại nước ngoài trong khi khách truy cập chính là ở Việt Nam thì tốc độ truy cập sẽ rất thấp.

Tại Đà Nẵng, Cloudzone là một trong số các đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ web hosting. Với băng thông chất lượng đặt tại Data Center tiêu chuẩn Tier 3. Băng thông cam kết cho dịch vụ hosting tối thiểu 100Mbps đối với đường truyền trong nước và 10 Mbps đối với đường truyền quốc tế. Đây là một con số khá ấn tượng trong khi các gói dịch vụ hosting tương đương thường chỉ đáp ứng băng thông quốc tế giới hạn ở tốc độ 2-4 Mbps. Đến với web hosting của Cloudzone, chúng tôi đảm bảo tốc độ truy cập và chất lượng đáng kinh ngạc dành cho khách hàng.

  • Các gói dịch vụ hỗ trợ từ máy chủ:

Máy chủ cần phải hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình, công nghệ nền và loại chương trình quản lý cơ sở dữ liệu khác nhau mà khách hàng đang sử dụng. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần phải cân nhắc đến việc nếu một máy chủ hỗ trợ quá nhiều thứ mà hiếm khi khách hàng dùng đến, hiệu suất hoạt động của bản thân nó sẽ chậm.

Tại Cloudzone, chúng tôi sử dụng công nghệ Cloud Server. Đảm bảo hiệu suất hoạt động cao và cực kì ổn định bởi công nghệ nền của nó. Xem thêm tại bài “VPS là gì”.

  • Dịch vụ bảo mật:

Một trong các rủi ro thường gặp trong bài toán hosting là các vấn đề về tin tặc. Nhiều Hacker tấn công website, up shell, chiếm quyền điều khiển website, … Dịch vụ web hosting giá rẻ của Cloudzone được thiết kế các chức năng bảo mật tích hợp, cho phép phát hiện và giảm thiểu các thiệt hại gây ra đối với website của khách hàng như: phát hiện và ngăn chặn các loại virus, mã độc, các loại shell trong mã nguồn của khách, phân quyền, cách ly đối với từng mã nguồn để bảo đảm data của khách hàng luôn được an toàn.

  • Các dịch vụ khác bao gồm bảo mật, email, sao lữu dữ liệu:

Khi có một website riêng, rất nhiều khách hàng mong muốn sở hữu một hộp mail theo tên miền của mình chẳng hạn hosting@cloudzone.vn. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cam kết đảm bảo chất lượng của dịch vụ email. Chẳng hạn như hoạt động thông suốt 24/7, tính bảo mật, khả năng lọc thư rác, spam. Ngoài ra tần suất và khả năng sao lưu cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bạn phải làm rõ yêu cầu này đối với nhà cung cấp bởi vì không ai biết một ngày đẹp trời nào đó, website của bạn bỗng nhiên bị lỗi và bạn mất hết tất cả dữ liệu từ mã nguồn đến khách hàng. Cuối cùng, quan trọng nhất vẫn là tính bảo mật. Mã nguồn, dữ liệu về khách hàng, thông tin cá nhân có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Bởi không chỉ các hacker mà còn từ chính nhà cung cấp. Vậy nên, một đơn vị uy tín có lịch sử phục vụ lâu dài vẫn là một sự lựa chọn thông minh của khách hàng.

  • Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng:

 Có sẵn sàng và đủ khả năng để hỗ trợ các vấn đề phát sinh của bạn hay không.

Thật tuyệt vời!

Tại Cloudzone, chúng tôi không chỉ nổi bật về công nghệ Cloud Server. Các dịch vụ đi kèm khác cũng là những điểm khác biệt khiến khách hàng hài lòng.

Đặc biệt là các gói chống tấn công DDoS phổ biến nhất hiện nay.

Hệ thống web mail tích hợp các công nghệ lọc thư rác. Đảm bảo an toàn cho hộp thư của bạn.

Cuối cùng, với phương châm đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng trước trong và sau khi thuê mua dịch vụ tại Cloudzone.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *